Sức mạnh của những câu chuyện trong tiếp thị

Theo một kết quả nghiên cứu “Khả năng ghi nhớ một câu chuyện gấp 22 lần so với ghi nhớ những dòng tin tức hay những bài phân tích”.

Trong 381 quảng cáo được phát thường xuyên trên truyền hình mỗi ngày ở Mỹ, chỉ có 25% trong số này cố kể một câu chuyện gì đó thú vị, thứ khiến cảm xúc của khán giả có một sự chuyển biến đặc biệt khi xem.

Chúng ta đều biết sức mạnh của những câu chuyện trong tiếp thị, làm thương hiệu, nhưng không phải nhà sáng lập hay công ty nào cũng có những câu chuyện thu hút và đủ sức lan tỏa như Steve Jobs hay Mark Zuckerberg. Nhưng bạn đừng quên sử dụng những câu chuyện của chính khách hàng vì đó là một cách nhanh nhất và hữu hiệu nhất mà chúng ta thường hay bỏ quên trong Marketing.

tiep-thi

Download bài giảng Marketing (Dành cho lớp CEO)

Bài viết khác