Vị thế của CMO đang thay đổi

Vai trò của hoạt động marketing đang thay đổi, vì vậy, vai trò của các Giám đốc tiếp thị (CMO) ngày càng quan trọng hơn.Theo nhận định của của nhiều chuyên gia kinh tế thì ngày nay đang là thời của các CMO. Đó là vì thành công trong kinh doanh của rất nhiều doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào các hoạt động tiếp thị cho nên hầu như công ty nào cũng cần có một CMO.

Như Peter Drucker cho biết, hai chức năng duy nhất của một tổ chức bất kỳ nào là đổi mới và Marketing. Mặc cho công ty có sáng tạo như thế nào, các nhân viên tận tụy đến đâu, và ban quản trị tài giỏi ra sao, thành công cũng chỉ ở trong mơ nếu họ không biết cách gắn kết với khách hàng. Ban quản trị nên thường xuyên đánh giá quyết định chiến lược của mình dựa trên các phản hồi từ khách hàng – những gì khách hàng trân trọng và vai trò của khách hàng khi giúp doanh nghiệp tạo dựng giá trị.

Ví dụ điển hình nhất là sản phẩm iPhone thuộc hãng Apple. Apple có thể dễ dàng ngủ quên trên thành công rực rỡ của iPod và iMac. Nhưng chính kỹ năng tiếp thị nhạy bén của ban Giám đốc đã giúp họ nhận ra Hãng cần liên tục khơi gợi sự hứng thú nơi khách hàng. Xa hơn nữa, Hãng đã lập chiến lược phát triển bằng cách thỏa mãn mọi nhu cầu chưa được đáp ứng của người dùng. Tiếp thị đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng chiến lược của Apple.

vi-the-cmo

Download bài giảng chân dung CMO chuyên nghiệp (Dành cho lớp CMO)

Bài viết khác